Lượt xem: 231

Hội nghị triển khai kế hoạch chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Mỹ Phước năm 2020

Sáng ngày 17-02, xã Mỹ Phước tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội năm 2020. Đến dự có lãnh đạo các phòng thuộc Công an tỉnh; các đồng chí: Trần Văn Việt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Âu - Trưởng Công an huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Vĩnh Lâm

    Theo kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, trên địa bàn xã Mỹ Phước phải đảm bảo các tiêu chí như sau: Không có dấu hiệu hoạt động của tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”, không có các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt từ 80% trở lên, đạt 100% đối với loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, 100% tin báo tố giác tội phạm được tiếp nhận, xử lý; số người chấp hành xong án phạt tù và đặc xá về cư trú tại địa bàn giảm tái phạm tội dưới 15%; xây dựng ít nhất 01 mô hình vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm; 100% hộ dân trên địa bàn xã được phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tội phạm và tệ nạn xã hội giảm ít nhất 10%; không để xảy ra các vụ phạm tội hình sự, ma túy,… có tính chất nghiêm trọng, phức tạp kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng; sắp xếp, củng cố bộ máy Công an xã Mỹ Phước hoạt động hiệu quả, vững mạnh, đoàn kết.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đề nghị xã Mỹ Phước phải xác định đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, vì thế phải phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu và cách thức thực hiện, thấy được trách nhiệm của mình, mạnh dạn tố giác và không chứa chấp tội phạm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, quan tâm công tác hòa giải ở cơ sở, không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân. Xây dựng các mô hình phù hợp với địa bàn, phát huy các mô hình hiệu quả như thắp sáng đường quê, camera an ninh… Các ban ngành, đoàn thể huyện phải có sự hỗ trợ tích cực cho xã Mỹ Phước, để sau khi chuyển hóa xong, địa bàn xã Mỹ Phước trở nên an toàn, ổn định về an ninh trật tự. Xã Mỹ Phước có kế hoạch phối hợp với các xã lân cận trong và ngoài huyện để giải quyết kịp thời những vụ việc cần xử lý nhanh. Đặc biệt, phong trào phòng chống tội phạm phải gắn với việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.
Vĩnh Lâm


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 2983
  • Trong tuần: 73,410
  • Tất cả: 11,805,417